Hành Hương Truyền Giáo Ánh Sáng Muôn Dân 2023:
3- Lên Du Thuyền và tham quan Hải Đảo Mykonos Thứ Sáu mùng 3/11

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Quý TĐCTT rất thân mến của em trong LTXC vô biên - Thứ Năm ngày 16/11/2023

Ba ngày du thuyền bắt đầu từ cảng Athens hôm Thứ Sáu mùng 3/11/2023, cho đến sáng Thứ Hai mùng 6/11/2023 về lại cảng Athens. Chuyến du thuyền 3 ngày như có tính cách "ăn chơi" du lịch này cũng chất chứa ít là 2 ý nghĩa liên quan đến biến cố xuất ngoại cũng như đến sứ vụ truyền giáo. Trước hết liên quan đến biến cố xuất ngoại, nhất là đối với những ai được hạm đội VII của Mỹ vớt lên ở hải phận quốc tế cuối Tháng 4 đen 1975; họ là thành phần dân Việt, nhất là Công giáo, không chấp nhận chủ nghĩa và chế độ cộng sản vô thần, đã lênh đênh 10 ngày trên biển cả cho đến Guam Island. Sau nữa là liên quan đến sứ vụ truyền giáo của vị Tông đồ Dân ngoại Phaolô lênh đênh trên biển, thậm chí có lần ngài còn bị đắm tầu (xem Acts 27:27 - 28:5).

Mykonos là một hải đảo trong quần đảo Cyclades của Hy Lạp ở Vùng Biển Aegean và nằm giữa các đảo Tinos, Syros, Paros và Naxos. Diện tích rộng 85.5 km2 hay 33 dặm vuông, gấp đôi Đảo Patmos, ở trên mực nước biển với chỗ cao nhất là 341 mét / 1,119 bộ, có 10 ngàn cư dân. Đảo Mykonos này có biệt danh là Phong Đảo ("The Island of the Winds") do bởi các cơn gió mạnh thường thổi qua đảo. Đảo Mykonos nổi tiếng sinh động về đêm và là điểm đến của cộng đồng đồng tính nam giới. Tuy nhiên một tai nạn bất ngờ xẩy ra khi phái đoàn vừa ra khỏi du thuyền để tham quan đảo này...

Tạ ơn Thánh Phaolô, chàng thanh niên nhiệt tình với Do Thái giáo đến độ dám "giơ chân đạp mũi nhọn" (Acts 9:5), ở chỗ đã hung dữ bách hại Kitô giáo ngay từ thuở ban đầu, nhưng chính nhờ "ngã ngựa" mà chàng Saulê này đã trở thành Phaolô, vị Tông đồ Dân ngoại, bởi Đấng đã thương tuyển chọn chàng một cách hết sức đặc biệt: "Ta sẽ biến con thành ánh sáng muôn dân để mang ơn cứu độ của Ta cho đến tận cùng trái đất" (Acts 13:47), cho dù đi đâu ngài cũng bị đồng hương Do Thái của ngài chống đối, vị tông đồ đã cho em được thông phần với ngài một chút bằng biến cố em bất ngờ đã bị "ngã trụ" (ngã bởi một trụ cột) để nhờ đó em truyền giáo không chỉ bằng các hoạt động tông đồ giáo dân như từ trước tới nay, mà còn bằng những khổ nạn phải chịu nơi thân xác để "bù đắp nơi thân xác tôi những gì còn thiếu trong cuộc khổ nạn của Chúa Kitô đã phải chịu vì Nhiệm thể của Người là Giáo Hội" (Colose 1:24)!

Với tâm tình tạ ơn LTXC và "hiệp thông, tham gia và truyền giáo" của Giáo Hội cùng tiến bước hiện nay,
chúng ta cùng nhau tiếp tục theo dõi chuyến Hành Hương Truyền Giáo Ánh Sáng Muôn Dân hôm Thứ Sáu 3/11/2023 ở đường link sau đây:

Thiên Chúa là Tình Yêu